Finhay là gì? Sự thật Finhay lừa đảo người dùng

Liên quan đến lĩnh vực đầu tư, khi nhắc đến ứng dụng Finhay có lẽ sẽ có rất nhiều bạn biết. Đây là kênh đầu tư được đánh giá an toàn và rủi ro thấp tuy nhiên vẫn có rất nhiều bạn hoài nghi liệu Finhay có lừa đảo người dùng, cách thức hoạt động của nó ra sao? Để làm rõ điều này, hãy cùng Tài Chính 24H tìm hiểu ngay nhé.

Finhay là gì?

Finhay là một kênh ứng dụng thông minh dùng để đầu tư kết nối với các nhà đầu tư nhỏ với các quỹ tài chính lớn. Được ra đời vào năm 2017, trải qua gần 4 năm Finhay cũng nhận được sự quan tâm và đầu tư từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hiện các quỹ đầu tư lớn quốc tế như H2 Ventures ở Australia, Insignia Ventures Partner hay Công ty cổ phần chứng khoán Thiên Việt cũng đang đầu tư vào Finhay. Ngoài ra, kênh đầu tư này cũng thuộc top 100 Fintech thế giới vào năm 2019 cùng nhiều giải thưởng lớn về khoa học và công nghệ.

finhay lua dao taichinh24h 1

Finhay là gì?

Để tham gia đầu tư vào Finhay, 1 số thông tin mà người dùng nên biết:

  • Dành cho đối tượng từ 22 – 30 tuổi.
  • Khi mua sắm được hoàn tiền lên đến 8,75%.
  • Với số vốn cực kỳ nhỏ 50.000 VNĐ bạn đã có thể tham gia đầu tư.
  • Được tích lũy kỳ hạn đa dạng và nhận lãi từ 4 – 6%/năm. Bảo vệ với các sản phẩm bảo hiểm,vv…

Xem thêm:

Các mức độ đầu tư trên Finhay

Finhay có 5 cấp bậc đầu tư với cách đặt tên theo các loài vật khác nhau. Với mỗi cấp bậc sẽ có mỗi đặc điểm mức độ rủi ro khác nhau khi đầu tư. Chi tiết là:

Rùa Hoàn Kiếm

Rùa Hoàn Kiếm là cấp bậc đầu tiên cũng như được đánh giá là an toàn và ít rủi ro nhất dành cho các nhà đầu tư. Khi đầu tư vào cấp độ này, bạn sẽ cảm thấy an toàn với lượng tiền ổn định vì nó sẽ dao động không quá mạnh.

Với số tiền bạn đầu tư tại cấp độ này sẽ được phân bổ vào quỹ trái phiếu. Nếu có nhu cầu muốn rút tiền về bạn hoàn toàn có thể rút mà không cần đợi đến kỳ hạn.

Cò Trắng

Với cấp bậc Cò Trắng sẽ có rủi ro cao hơn so với Rùa Hoàn Kiếm. Với số tiền người dùng đầu tư vào, 20% số tiền sẽ được đưa vào quỹ cổ phiếu và phần còn lại sẽ đầu tư ở trái phiếu. 

Khi tổng tài sản trên 1 triệu thì các nhà đầu tư sẽ được mở khóa và nhận lại tiền đầu tư của mình. Hình thức này phù hợp với việc đầu tư dài hạn tính bằng năm.

Voi Rừng

Cũng tương tự như cấp bậc của Cò Trắng, nhưng 30% số tiền sẽ được đầu tư vào quỹ cổ phiếu và còn lại là trái phiếu.

Khi tổng tài sản trên 1 triệu thì các nhà đầu tư sẽ được mở khóa và nhận lại tiền đầu tư của mình, phù hợp với các nhà đầu tư dài hạn.

Sao La

Sao La là cấp bậc rủi ro rất cao nên nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ vì số tiền để đầu tư vào cổ phiếu chiếm đến 65%.

Sao La phù hợp với những nhà đầu tư có mục tiêu rõ ràng, kiên trì và sử dụng có tiền nhàn rỗi để đầu tư, thời gian đầu tư sinh lãi có thể kéo dài từ 2 đến 5 năm.

Trâu Nước

Trâu Nước là cấp bậc cuối cùng cũng là mức độ rủi ro cao nhất trong các cấp bậc. Với dòng tiền đầu tư được phân bố vào cổ phiếu là 88% và 12% còn lại dành cho quỹ trái phiếu.

Hình thức đầu tư này phù hợp với các nhà đầu tư có vốn lớn và chấp nhận được mạo hiểm nếu có rủi ro xảy ra. Tuy nhiên, rủi ro cao thì đi kèm theo đó cũng chứa đựng lợi nhuận vô cùng lớn.        

Cách tính lợi nhuận khi đầu tư Finhay

Khi đầu tư trên Finhay bạn sẽ nhận được Chứng Chỉ Quỹ (CCQ) gọi là kết quả hoạt động.

Khi bạn có 100 CCQ gia 10.000 VNĐ và tham gia đầu tư ít nhất 1 năm. Sau 1 năm giá CCQ là 11.000 VNĐ thì 100 CCQ mà bạn giữ sẽ tương ứng với 1.100.000 VNĐ. Lúc này, tài sản của bạn đã tăng trưởng 10%. Nếu CCQ cứ tiếp tục tăng trưởng thì bạn cũng có thể tự tính được lợi nhuận khi mình đầu tư vào.

finhay

Cách tính lợi nhuận khi đầu tư Finhay

Hướng dẫn đăng ký và đầu tư Finhay cho người mới

Để đăng ký đầu tư tại Finhay bạn cần chuẩn bị sẵn 1 số điện thoại và một Email để hoàn tất việc đăng ký. Quy trình thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tải ứng dụng Finhay về điện thoại.
  • Bước 2: Truy cập và chọn hình thức đăng ký tài khoản, bạn có thể chọn đăng ký bằng Google hoặc số điện thoại.
  • Bước 3: Nhập các thông tin yêu cầu và chọn “Tiếp tục”
  • Bước 4: Thiết lập mật khẩu đăng nhập và hoàn thành đăng ký.
  • Bước 5: Chọn “Kích hoạt ngay” và hệ thống sẽ gửi mã kích hoạt về Email hoặc số điện thoại bạn đã đăng ký. Nhập vào 6 số để kích hoạt và hoàn tất việc đăng ký.

Sau khi đăng ký hoàn tất, để có thể thực hiện giao dịch đầu tư bạn cần làm thêm 1 bước nữa là xác minh tài khoản của mình. Để thực hiện, bạn làm như sau:

  • Bước 1: Khi đã đăng ký thành công, tại mục “Hoàn thiện tài khoản” bạn chọn “Cập nhật thêm” hoặc vào “Thông tin tài khoản”.
  • Bước 2: Nhập đầy đủ các thông tin cá nhân và chọn “Cập nhật”.
  • Bước 3: Điền thông tin tài khoản ngân hàng của bạn và chọn “Cập nhật” để hoàn tất việc xác minh tài khoản.

Phí tham gia và rút tiền trên Finhay        

Khi bạn sử dụng ứng dụng Finhay để đăng ký tài khoản, phí đầu tư, tái cân bằng thì sẽ được miễn phí hoàn toàn. Kể cả việc chuyển đổi cấu trúc giữa rủi ro thấp sang rủi ro cao cũng được hỗ trợ miễn phí.

Riêng với phí bảo trì tài khoản và phí rút sẽ được thu ở mức phí là 0,12% và 1,49%/số tiền được rút. So với các mức phí dịch vụ khác thì phí dịch vụ tại Finhay được đánh giá hợp lý với tiêu chí của người tham gia.        

Sự thật Finhay lừa đảo khách hàng

Như thông tin Tài Chính 24H đã đề cập ở trên, Finhay là ứng dụng thông minh giúp các nhà đầu tư nhỏ lẻ có thể kết nối với các quỹ lớn trên thế giới để đầu tư tạo ra lợi nhuận thụ động. Với những người có số vốn ít hoặc kiến thức còn hạn chế cũng có thể tham gia đầu tư.

Lợi nhuận được mang về phần lớn phụ thuộc vào các quỹ mở. Đây đều là những quỹ lớn có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường đầu tư tài chính. Luôn mong muốn mang đến lợi nhuận tốt và khả năng sinh lời cao nhất cho khách hàng.

Đối với các quỹ đang hoạt động trong hệ thống của Finhay cũng là các đơn vị tổ chức uy tín đã được đăng ký với Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước. 

Vì thế, nếu còn lo ngại về Finhay có lừa đảo không thì có lẽ bạn chưa kiểm tra các thông tin liên quan đến hình thức đầu tư này.

Tổng kết        

Bài viết trên là tất cả những thông tin liên quan đến hình thức đầu tư Finhay mà Tài Chính 24H chúng tôi đã tổng hợp. Nếu bạn quan tâm đến hình thức đầu tư này thì hãy tham khảo, nghiên cứu nó thật kỹ trước khi quyết định nhé. Chúc bạn luôn thành công!

Rate this post


source https://taichinh24h.com.vn/finhay-lua-dao/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tài khoản đối ứng (Contra Account) là gì? Đặc điểm như thế nào?

Hotline Prudential – Tổng đài tư vấn bảo hiểm, CSKH Prudential 24/7

Sideway là gì? Cách xác định xu hướng Sideway trong Chứng khoán