Chuyên viên khách hàng cá nhân là gì?
Nếu bạn là người quan tâm đến lĩnh vực tài chính ngân hàng, thích kết nối để mang lại các giá trị cho khách hàng của mình. Đặc biệt quan tâm đến công việc chuyên viên khách hàng cá nhân vậy thì đừng bỏ qua nội dung hôm nay của Tài Chính 24H. Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu chi tiết về công việc hấp dẫn này ngay nhé!
Chuyên viên khách hàng cá nhân là gì?
Chuyên viên khách hàng cá nhân là công việc mà bạn sẽ trực tiếp liên hệ, tiếp cận với các khách hàng tiềm năng của mình, của công ty để tư vấn bán các sản phẩm mà công ty, doanh nghiệp cung cấp.
Ngoài ra, chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân còn đảm nhận nhiệm vụ kiểm tra, rà soát thông tin khách hàng trước khi bàn giao qua các bộ phận liên quan thẩm định lại.
Về lĩnh vực ngân hàng, chuyên viên khách hàng cá nhân đóng 1 vai trò rất quan trọng vì họ sẽ là người đại diện cho ngân hàng đi gặp đối tác, tiếp xúc và tư vấn khách hàng của công ty. Mang lại doanh thu, hợp đồng và các dự án cho ngân hàng.
Chuyên viên khách hàng cá nhân là gì?
Xem thêm: Hướng dẫn tra cứu thanh toán Home Credit nhanh nhất
Công việc của chuyên viên khách hàng cá nhân
Các công việc của chuyên viên khách hàng cá nhân phải làm như:
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, các khách hàng quan tâm và có nhu cầu, mong muốn sử dụng dịch vụ mà ngân hàng cung cấp.
- Linh hoạt trong giao tiếp, có khả năng tư vấn dịch vụ tốt tạo sự tin tưởng và kích thích mong muốn tìm hiểu dịch vụ từ khách hàng.
- Tìm hiểu xem khách hàng của mình có đạt được các tiêu chuẩn như tài chính, công việc, tài sản đảm bảo, khả năng trả nợ để có thể sử dụng dịch vụ không.
- Làm các bản báo cáo về dịch vụ như cho vay vốn cho khách hàng để đưa lên cấp trên xét duyệt.
- Tạo các hợp đồng thế chấp, hợp đồng tín dụng hay các hợp đồng, văn bản liên quan.
- Theo dõi hồ sơ của các khách hàng mà mình đảm nhận.
- Kiểm tra hồ sơ và theo dõi về tình hình trả nợ theo hợp đồng của khách hàng. Nếu quá hạn hay có vấn đề cần xử lý thì phải hoàn tất các giấy tờ hồ sơ ngay.
Những kỹ năng mà chuyên viên khách hàng quan hệ cá nhân cần có là gì?
Đối với một chuyên viên khách hàng cá nhân tiềm năng thì luôn nên có những kỹ năng cơ bản và thiết yếu như:
- Tính trung thực: Đó là phẩm chất đáng có của 1 chuyên viên quan hệ khách hàng để mang lại nhiều giá trị cho bản thân và ngân hàng.
- Tính cách nhanh nhẹn, chủ động, tư duy tốt: Đây là những yếu tố khiến khách hàng thu hút và ấn tượng khi trao đổi công việc và tạo sự tin cậy, yên tâm bởi sự chuyên nghiệp của một chuyên viên tư vấn.
- Có kiến thức chuyên môn tốt: Đây là điều bắt buộc mà bất cứ một chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân nào cũng phải có. Bởi phải nắm rõ thông tin, kiến thức mà công việc mình đang làm thì mới có thể hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng của mình.
Chuyên viên khách hàng cá nhân bán những sản phẩm nào?
Chuyên viên khách hàng cá nhân là người đảm nhận và trực tiếp hỗ trợ bán các sản phẩm/dịch vụ mà công ty cung cấp. Điển hình như 1 số sản phẩm/dịch vụ mà ngân hàng cung cấp như:
Sản phẩm thẻ
Bao gồm các loại thẻ: Thẻ Visa Debit (thẻ ghi nợ), thẻ Prepaid (thẻ trả nước), thẻ Credit (thẻ tín dụng).
Và một số dịch vụ khác như: Dịch vụ ngân hàng điện tử, kiều hối, bảo hiểm,vv…
Sản phẩm cho vay
Đối với việc tư vấn các sản phẩm cho vay, chuyên viên khách hàng cá nhân sẽ hỗ trợ và tư vấn khách hàng các dịch vụ cho vay như: vay tín chấp, thế chấp. vay tiêu dùng, kinh doanh, ha vay ngắn hạn, dài hạn, vay thấu chi, thế chấp tài sản,vv…
Sản phẩm gửi tiền
Đối với dịch vụ gửi tiền, chuyên viên tư vấn sẽ giới thiệu các gói như: Gửi tiết kiệm không kỳ hạn hoặc có kỳ hạn, gửi tiết kiệm truyền thống, trực tuyến, gửi tiết kiệm theo năm, hàng tháng,vv…
Chuyên viên tư vấn cho khách hàng các sản phẩm của ngân hàng
Có thể bạn quan tâm:
- Home Credit lừa đảo không? Có nên vay tiền Home Credit không?
- Thực hư Timo lừa đảo người dùng
Cơ hội khi là 1 chuyên viên khách hàng cá nhân
Công việc của một chuyên viên khách hàng cá nhân trong ngân hàng là 1 vị trí quan trọng và được rất nhiều người mong muốn được ứng tuyển vào vị trí này bởi tiềm năng mà nó mang lại. Không quên kể đến những cơ hội khi là 1 chuyên viên khách hàng cá nhân:
– Được trải nghiệm môi trường làm việc năng động, được hỗ trợ mọi thứ liên quan đến công việc của một chuyên viên khách hàng cá nhân.
– Được trải nghiệm, trau dồi bổ sung các kiến thức liên quan từ các đồng nghiệp, cấp trên.
– Tiếp xúc với các khách hàng giúp nâng cao khả năng giao tiếp. Giúp bản thân tự tin hơn và tạo ra nhiều mối quan hệ mới.
– Chế độ đãi ngộ hấp dẫn nếu hoàn thành tốt chỉ tiêu đã đề ra từ công ty, ngân hàng.
– Có cơ hội thăng tiến trong tương lai.
Những áp lực phải đối mặt khi làm chuyên viên QHKH
Bên cạnh cơ hội thì công việc này cũng tồn tại song song những áp lực mà các chuyên viên QHKH phải đối mặt. Điển hình như:
– Phải hoàn thành công việc nhanh chóng và chỉnh chu. Đôi khi sẽ cảm thấy hơi áp lực về thời gian.
– Thường các ngân hàng khi làm việc sẽ đặt ra chỉ tiêu doanh số để nhân viên làm việc hiệu quả. Điều này dẫn đến nếu chuyên viên khách hàng cá nhân không đạt đủ doanh số hàng tháng đôi khi sẽ bị giảm lương và không được nhận thưởng vào mỗi quý và bị khiển trách.
– Yêu cầu công việc là cần sự chính xác nên nếu chuyên viên thẩm định hồ sơ sơ sài, không đạt yêu cầu sẽ dẫn đến nhiều tác hại không mong muốn.
– Đối với khách hàng mà mình đảm nhận không có khả năng trả được nợ thì chuyên viên tư vấn phải chịu trách nhiệm với ngân hàng với những tổn thất gây ra.
Tổng kết
Qua bài viết Tài Chính 24H đã tổng hợp ở trên, bạn cũng đã biết được chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là gì rồi đúng không nào. Đi kèm theo đó là những cơ hội kèm thách thức mà bạn có thể gặp phải khi muốn tham gia vào công việc này. Nếu muốn làm một chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp thì mỗi ngày hãy luôn trau dồi kiến thức thêm nhé!
source https://taichinh24h.com.vn/chuyen-vien-khach-hang-ca-nhan/
Nhận xét
Đăng nhận xét