Ký hợp đồng vay nhưng chưa nhận được tiền xử lý thế nào?

Bất cứ khách hàng nào cũng có thể rơi trạng thái hoang mang, lo lắng sau khi đã ký hợp đồng vay nhưng chưa nhận được tiền. Cho dù là khách hàng vay lần đầu hay khách hàng dày dặn kinh nghiệm đề cần trang bị kỹ năng để xử lý sự cố này.  

Để giúp khách hàng vượt qua tình huống “éo le” này, hãy theo dõi bài sau đây của Takofin và tìm ra hướng khắc phục càng sớm càng tốt.

Tại sao tiền cho vay giải ngân chậm?

Nguyên nhân giải ngân chậm đến từ cả yếu tố khách quan lẫn chủ quan. Trường hợp phổ biến thường xuất phát từ lỗi hệ thống của tổ chức tín dụng vì chưa cập nhật thông tin kịp thời, dẫn đến quy trình chuyển khoản vay bị đình trệ. 

Tại sao tiền cho vay giải ngân chậm?
Tại sao tiền cho vay giải ngân chậm?

Tuy nhiên, đây chỉ là nguyên nhân khách quan mà tổ chức tín dụng không thể tác động được. Vậy còn lý do nào gây ảnh hưởng trực tiếp đến quy trình giải ngân? 

Khi vay ở app/website, công ty tài chính

Lợi thế của hình thức vay tiền nhanh qua app/website/công ty tài chính là không gặp mặt trực tiếp vì mọi quy trình đăng ký và giải ngân đều được thực hiện bằng 100% online. Thế nhưng, điều này dường như trở thành “con dao hai lưỡi” vì người vay không biết thời điểm nhận tiền cụ thể là khi nào. Sau đây là những nhân tố dẫn đến tình huống chưa nhận được tiền giải ngân sau khi ký hợp đồng qua app/website:

  • Công ty tài chính xoay sở vốn chậm: Không sở hữu ngân sách dự trữ “khổng lồ” như các ngân hàng thương mại, tình trạng xoay sở vòng vốn chậm trễ thường xuyên diễn ra tại các dịch vụ tài chính. Chính vì vậy, khách hàng không nhận được tiền giải ngân đúng như thỏa thuận.
  • Ngày giải ngân trùng với ngày nghỉ, Lễ tết: Không phải bất cứ app vay tiền nào cũng hoạt động xuyên suốt 24/24, kể cả cuối tuần. Khi vay tiền qua các app không làm việc ngoài giờ hành chính, khách hàng phải chấp nhận nhận tiền trễ hơn dự kiến. Tiền giải ngân sẽ được dời vào thứ 2 đầu tuần.
  • Thông tin hợp đồng có sai sót: Dù là trường hợp khá hi hữu nhưng vẫn có thể xảy ra. Các tổ chức tín dụng sẽ phải xem xét, đối chiếu và tiến hành chỉnh sửa nên thời gian nhận tiền giải ngân kéo dài ra.
  • Vay nhầm tổ chức lừa đảo: Đối với các tín dụng đen này chỉ có mục đích duy nhất là đánh cắp thông tin khách hàng nhằm mục đích trục lợi hoặc rò rỉ thông tin ra bên ngoài.
Khi vay ở app/website, công ty tài chính
Khi vay ở app/website, công ty tài chính

Khi vay ở ngân hàng

Khác với công ty tài chính, tỷ lệ nhận tiền giải ngân sau khi ký hợp đồng vô cùng cao. Thế nhưng, một vài trường hợp chậm trễ giải ngân vẫn xuất hiện như sau:

  • Chi nhánh ngân hàng thiếu ngân sách: Nếu chi nhánh ngân hàng không đủ ngân sách chi trả, khách hàng bắt buộc phải đợi chờ ngân hàng tổng trung chuyển tiền về chi nhánh ngân hàng cho đến khi đủ tiền. 
  • Quá trình thẩm định gặp trục trặc: Thông tin cá nhân khách hàng có một lỗi sai sót mà ngân hàng phải cần thời gian khắc phục hoặc ngân hàng chưa hoàn thành xong bước giải ngân kịp thời.

Ký hợp đồng vay nhưng chưa nhận được tiền phải làm sao?

Sau khi xác nhận được nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng giải ngân chậm trễ từ những gợi ý trên, khách hàng nên giữ tâm thế bình tĩnh để có hướng giải quyết chuẩn xác nhất. Dưới đây là một số kinh nghiệm mà khách hàng có thể áp dụng vào thực tế nếu không may ký hợp đồng nhưng chưa nhận tiền.

Ký hợp đồng vay nhưng chưa nhận được tiền phải làm sao?
Ký hợp đồng vay nhưng chưa nhận được tiền phải làm sao?

Trường hợp bên cho vay trả chậm

Như đã nói trên, nguyên nhân dẫn đến tình trạng giải ngân chậm có thể bắt nguồn từ xoay sở vòng vốn trễ, vay trúng ngay ngày nghỉ, lễ Tết, lỗi hệ thống,…Do vậy, khách hàng có thể giải quyết vấn đề vô cùng nhanh gọn:

Hướng giải quyết: Liên hệ đến tổng đài chăm sóc khách hàng của tổ chức tín dụng bằng phương thức gọi điện, nhắn tin, gửi email càng sớm càng tốt. Thông thường, tổng đài viên sẽ phản hồi thông tin nhanh chóng chỉ trong khoảng 15 phút.

Trường hợp bên cho vay lừa đảo

Trong trường hợp người vay đã cố gắng liên lạc nhưng bên cho vay cố ý chặn liên lạc hoặc không có bất cứ phản hồi nào. Đây chính là dấu hiệu lừa đảo. Mục đích chính của tổ chức lừa đảo này chủ yếu muốn chiếm đoạt thông tin người dùng.

Tổ chức tín dụng này có thể giả danh người thân mượn tiền, giả mạo khách hàng để vay nặng lãi, sử dụng danh tính người dùng với mục đích khác nhau,…

Hướng giải quyết: Liên hệ với cơ quan chức năng để vào cuộc giải quyết vấn đề liên quan đến pháp luật, quyền lợi của bản thân.

Trường hợp chưa tới thời hạn giải ngân

Hãy kiểm tra lại thời gian cam kết giải ngân sau khi ký hợp đồng. Nếu chưa đến thời hạn giải ngân, hãy đợi chờ thêm một thời gian nữa cho đến khi nhận được tiền. 

Hướng giải quyết: Trong trường hợp có nhu cầu giải ngân trước thời hạn cam kết, hãy nhấc máy gọi về tổng đài của tổ chức tín dụng để biết thêm thông tin chi tiết.

Ký hợp đồng nhưng chưa nhận tiền có hủy được không?

Đây chắc chắn là câu hỏi thắc mắc của nhiều khách hàng trong trường hợp nhận tiền giải ngân chậm trễ. Câu trả lời là có. Tuy nhiên, khách hàng phải chịu một khoản phí phạt từ tổ chức tín dụng. Bởi vì, việc hủy hợp đồng được xem là vi phạm thỏa thuận. Thế nhưng, giữa ngân hàng và công ty ty tài chính sẽ có chính sách khác nhau cho trường hợp hủy hợp đồng này.

Ký hợp đồng nhưng chưa nhận tiền có hủy được không?
Ký hợp đồng nhưng chưa nhận tiền có hủy được không?

Với ngân hàng

Để hoàn tất quy trình hủy hợp đồng, hãy đến chi nhánh ngân hàng gần nhất. Tuy nhiên, khách hàng vẫn phải chịu phí phạt tất toán trước hạn

Với các công ty tài chính, app/web vay online

Một số công ty tài chính sẽ không tính lãi suất, phí phụ thu, phí phạt nếu khách hàng hoàn tất hủy hợp đồng trước 2 ngày. Tuy nhiên, đối với công ty tài chính đã ghi nhận khoản vay và tính lãi suất ngay sau đó, khả năng hủy hợp đồng khi chưa nhận được tiền hoàn toàn bất khả thi. Điều này còn phụ thuộc vào chính sách của từng nơi. 

Cách phòng tránh lừa đảo khi vay online

Hiện nay, các app vay tiền bằng CCCD gắn chip đang xuất hiên khá nhiều mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, nó cũng mang lại không ít rủi ro khi không dễ để phân biệt đâu là đơn vị uy tín, đáng tin cậy. 

Cách phòng tránh lừa đảo khi vay online
Cách phòng tránh lừa đảo khi vay online
  • Không nên vay tiền online qua app vay xa lạ, nhỏ lẻ mới mở không có thâm niên, tên tuổi.
  • Tìm hiểu tổ chức tín dụng trước khi ký kết hợp đồng chính thức.
  • Hạn chế chọn lựa các công ty tài chính không rõ ràng về lãi suất, phí dịch vụ, hạn mức, thời hạn.

Hy vọng rằng với những thông tin về vấn đề “ký kết hợp đồng nhưng chưa nhận tiền” sẽ giúp khách hàng có hướng giải quyết sáng suốt cũng như nhận thức về tầm quan trọng của việc chọn lựa tổ chức tín dụng uy tín, an toàn.

Thông tin được biên tập bởi Taichinh24h.com.vn

Rate this post


source https://taichinh24h.com.vn/ky-hop-dong-vay-nhung-chua-nhan-duoc-tien-xu-ly-the-nao/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tài khoản đối ứng (Contra Account) là gì? Đặc điểm như thế nào?

Hotline Prudential – Tổng đài tư vấn bảo hiểm, CSKH Prudential 24/7

Sideway là gì? Cách xác định xu hướng Sideway trong Chứng khoán