Số tài khoản Sacombank nằm ở đâu? Có bao nhiêu số?

Số tài khoản ngân hàng là thông tin cực kỳ quan trọng trong các giao dịch tài chính. Nếu bạn là người mới sử dụng tài khoản ngân hàng, mà bạn không biết số tài khoản Sacombank nằm ở đâu và có bao nhiêu số? Hãy cùng tìm hiểu thêm những cách xem số tài khoản Sacombank mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới dây.

so tai khoan sacombank taichinh24h 1

1. Số tài khoản Sacombank có bao nhiêu số?       

Theo quy định của ngân hàng Sacombank thì mỗi khách hàng sẽ có số tài khoản gồm 12 số. Trong đó mỗi con số trong tài khoản Sacombank sẽ mang những ý nghĩa riêng, được sắp xếp theo cấu trúc sau: 

  • Đầu số tài khoản: đối với ngân hàng Sacombank, đầu số tài khoản bao gồm 3 – 4 số, các số này được dùng để phân phân biệt các loại tài khoản giữa các ngân hàng. Các đầu số phổ biến của các tài khoản Sacombank hiện nay là: 020, 5611, 0400…
  • Các số tiếp theo sẽ thể hiện các thông tin của chi nhánh Sacombank nơi đăng ký thẻ, mã khách hàng, và loại tiền tệ sử dụng…

Xem thêm:

2. Số tài khoản Sacombank nằm ở đâu?    

Khi làm thẻ ATM sẽ gồm có thông tin về tên khách hàng, số thẻ và số tài khoản. Số thẻ đã được hiển thị ngay trên thẻ ATM, cồn số tài khoản là phần thông tin ẩn. Bạn có thể tra cứu tài khoản Sacombank thông qua:

  • Phong bì khi mới vừa làm thẻ bạn được nhận từ ngân hàng, trong đó sẽ bao gồm số tài khoản Sacombank và mã pin. 
  • Các biên lai, hóa đơn bạn nhận được sau khi giao dịch tại ATM.
  • Tin nhắn SMS mà khách hàng gửi cho bạn thông qua số điện thoại đăng kí thẻ,
  • Tên đăng nhập Internet Banking của bạn

3. Phân biệt số tài khoản và số thẻ Sacombank  

so tai khoan sacombank taichinh24h 2Số tài khoản Sacombank đóng vai trò quan trọng trong quá trình sử dụng. Chỉ khi có số tài khoản bạn mới có thể sử dụng các dịch vụ thẻ như: chuyển tiền, nhận tiền và tra cứu số dư, bên cạnh đó còn dùng để sử dụng thanh toán hóa đơn trên những trang thương mại điện tử.

Do đó, số tài khoản sacombank là dãy số được ngân hàng cung cấp cho khách hàng. Còn số thẻ Sacombank là dãy số được in trên thẻ được dùng để quản lý các giao dịch tài chính trên dịch vụ thẻ thông qua các cây ATM. Mã số thẻ không cần bảo mật nên được in ngay trên thông tin khách hàng tại phong bì thẻ ATM.   

Có thể bạn quan tâm: SCB là ngân hàng gì? Ngân hàng SCB có uy tín không?

4. Cách tra cứu số tài khoản Sacombank

4.1. Tra cứu qua cây ATM

Trong trường hợp bạn chưa đăng ký dịch vụ ngân hàng, bạn có thể kiếm một cây ATM gần nhất để kiểm tra số tài khoản.  Đây là một trong những cách được nhiều người sử dụng bởi có thể đến bất kì khoảng thời gian nào. Không cần ghé ngân hàng và kiểm tra ở bất kì nơi đâu có cây ATM.

so tai khoan sacombank taichinh24h 3

Hãy tiến hành tra số tài khoản ngân hàng sacombank theo các bước sau:

  • Bước 1: Cầm thẻ ATM đi đến cây ATM gần bạn nhất.
  • Bước 2: Thực hiện các bước đăng nhập tài khoản như bình thường
  • Bước 3: Chọn vào mục “Truy vấn số dư”
  • Bước 4: Nhìn xem mục số tài khoản và nhấn kết thúc để lấy lại thẻ ATM

4.2. Xem số tài khoản Sacombank tại quầy giao dịch

Để kiểm tra số tài khoản ngân hàng Sacombank hãy cầm chứng minh thư ra đúng giờ ngân hàng làm việc để yêu cầu của bạn được xử lý. Giờ làm việc của ngân hàng sacombank sẽ từ thứ 2 đến thứ 6, một số phòng giao dịch sẽ có làm việc vào thứ 7. Khung giờ hoạt động của ngân hàng là 7h30 – 11h30 và 13h00 – 17:00.

  • Bước 1: Đến địa chỉ chính nhánh/văn phòng Sacombank hoặc gọi đến tổng đài Sacombank để biết chi nhánh gần nhất. 
  • Bước 2: Xếp hàng và chờ đến lượt.
  • Bước 3: Đến quầy giao cung cấp đầy đủ những giấy tờ cần thiết như: thẻ căn cước/ hộ chiếu để giao dịch viên có thể kiểm tra số tài khoản cho bạn.

4.3. Tra cứu số tài khoản ngân hàng sacombank qua tổng đài

Liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng cũng là một trong những cách tra cứu số tài khoản nhanh mà đơn giản nhất. Bạn chỉ cần liên hệ qua số điện thoại 1900 5555 88  của ngân hàng Sacombank để yêu cầu kiểm tra số tài khoản.

Khi đó, nhân viên tổng đài sẽ yêu cầu bạn cung cấp các thông tin cá nhân như số chứng minh nhân dân (hoặc căn cước công dân), họ tên, ngày sinh, số in trên thẻ, số dư tài khoản,… để hỗ trợ bạn tra cứu số tài khoản Sacombank cho bạn.

4.3. Kiểm tra số tài khoản ngân hàng sacombank qua SMS Banking

Dịch vụ SMS được sử dụng nhằm thông báo với khách hàng khi có sự thay đổi, truy vấn số dư trong tài khoản. Bạn có thể xem lại số tài khoản Sacombank thông qua SMS đã gửi trước đó. Tuy nhiên, trước khi truy vấn tài khoản bạn phải chắc chắn rằng thẻ bạn đã đăng ký dịch vụ SMS Banking.

Lưu ý: Để đăng ký SMS Banking bạn cần đáp ứng điều kiện là có tài khoản và mang theo chứng minh đến ngân hàng để được giải quyết yêu cầu. Ngoài ra bạn cũng có thể đăng ký thông qua số tổng đài ngân hàng Sacombank là 1900555588.

4.5. Cách kiểm tra số tài khoản ngân hàng sacombank trên iSacombank

số tài khoản sacombank

iSacombank là Internet Banking Sacombank, tại đây bạn có thể xem tài khoản Sacombank một các dễ dàng:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào Website iSacombank
  • Bước 2: Chọn mục tài khoản, thông tin về số tài khoản Sacombank sẽ được hiện ra.

4.6. Xem số tài khoản với Sacombank mBanking

Ngoài iSacombank, bạn có thể dễ dàng tra cứu số tài khoản Sacombank và thực hiện các giao dịch khác tại Sacombank mBanking. Dịch vụ này cho phép bạn sử dụng mọi lúc mọi nơi các dịch vụ như: chuyển tiền, sao kê, truy vấn… App Sacombank mBanking hiện đã có phiên bản web và IOS, Android.

Khá giống với SMS Banking, bạn phải đăng ký mBanking thì mới có thể sử dụng và tra cứu được số tài khoản. 

  • Bước 1: Mở ứng dụng Sacombank mBanking
  • Bước 2: Đăng nhập bằng tên và mật khẩu mà ngân hàng đã cung cấp.
  • Bước 3: Nhấn vào mục “Tài khoản” để kiểm tra số tài khảo, số dư của bạn. 

5. Tổng kết

Tài Chính 24H vừa chia sẻ đến bạn các cách kiểm tra số tài khoản Sacombank một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Số tài khoản được sử dụng trong giao dịch chuyển tiền và nhận tiền vì vậy bạn sẽ không cần bảo mật vì phải cung cấp cho người khác.

Thay vào đó, bạn cần lưu ý bảo mật mã pin thẻ ATM và tài khoản ngân hàng trực tuyến. Đừng quên đăng xuất tài khoản ngân hàng trên Website và App điện thoại sau khi sử dụng xong để đảm bảo an toán nhé.

Rate this post


source https://taichinh24h.com.vn/so-tai-khoan-sacombank/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tài khoản đối ứng (Contra Account) là gì? Đặc điểm như thế nào?

Hotline Prudential – Tổng đài tư vấn bảo hiểm, CSKH Prudential 24/7

Sideway là gì? Cách xác định xu hướng Sideway trong Chứng khoán